Vietnam Airlines thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp nhà nước

Vietnam Airlines thực hiện sứ mệnh doanh nghiệp nhà nước

(CLO) Trong những thời điểm tình hình địa chính trị thế giới có những diễn biến phức tạp và khó lường. Nền kinh tế trong nước đối diện nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay. Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) càng khẳng định vai trò là công cụ hữu hiệu giữ ổn định kinh tế vĩ mô. Điều tiết, dẫn dắt, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Khắc phục các khiếm khuyết của nền kinh tế thị trường. Hãy cùng VietAirCargo tìm hiểu về thực hư “Vietnam Airlines thực hiện sứ mệnh doanh nghiệp nhà nước “.

Đảm đương các nhiệm vụ chính trị 

 

vietnam airlines thuc hien su menh va trach nhiem cua doanh nghiep nha nuoc hinh 1

Thực hiện sứ mệnh Hãng hàng không Quốc gia. Vietnam Airlines không chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp. Chất lượng dịch vụ được đánh giá 5 sao mà còn được yêu mến nhờ nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, xã hội, vì lợi ích của cộng đồng.

Không chỉ tiên phong tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ trong việc vận chuyển công dân ở nước ngoài về nước khi có thiên tai, dịch bệnh, xung đột chính trị. Hãng hàng không Quốc gia còn có vai trò là lực lượng vận chuyển chiến lược đặc biệt. Lực lượng dự bị phục vụ an ninh, quốc phòng của đất nước. Sẵn sàng bay vận chuyển quân, trang thiết bị quân sự, góp phần giữ vững an ninh quốc phòng.

Những năm gần đây, Vietnam Airlines không ngừng hiện đại hoá đội tàu bay. Tập trung khai thác đội tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787, Airbus A350. Thay thế đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới nhằm tiết giảm chi phí. Giảm phát thải khí CO2 và nâng cấp chất lượng phục vụ hành khách. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng văn hoá số. Tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh.

 

vietnam airlines thuc hien su menh va trach nhiem cua doanh nghiep nha nuoc hinh 2
Hàng hoá đang được chất xếp lên tàu bay VNA.

Dẫn dắt hệ sinh thái hàng không

Việt Nam rất cần đầu tư trọng điểm để có một doanh nghiệp hàng không đủ lớn mạnh. Với quy mô mạng bay, đội tàu bay đủ lớn để cạnh tranh với các trung tâm khác trong khu vực. Là doanh nghiệp nhà nước, cùng với thương hiệu Hãng Hàng không Quốc gia. Vietnam Airlines chính là doanh nghiệp phù hợp để triển khai chiến lược này. Thực tế hoạt động kinh doanh thương mại của Vietnam Airlines cũng thể hiện rõ nét vai trò đi đầu, chủ lực, dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước.

Thực tế hoạt động kinh doanh thương mại của Vietnam Airlines cũng thể hiện rõ nét vai trò đi đầu, chủ lực, dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước.

vietnam airlines thuc hien su menh va trach nhiem cua doanh nghiep nha nuoc hinh 4

Môi trường cạnh tranh hiện nay không phải “cá lớn nuốt cá bé” mà là “cá nhanh nuốt cá chậm”. Các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực rất lớn. Nhưng chưa hoàn toàn được tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh để nắm bắt cơ hội phát triển, nâng cao sức cạnh tranh. Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền nhằm giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong sản xuất, kinh doanh. Quyết định các dự án đầu tư, tạo ra cú hích đột phá để các tập đoàn kinh tế các DNNN nói chung. Và Vietnam Airlines nói riêng vượt qua khó khăn, trở thành các tập đoàn, tổng công ty có thương hiệu mạnh trên thị trường khu vực và quốc tế.
Xem thêm: