Vận tải hàng không đến sân bay quốc tế Đài Trung
Đài Loan nằm ở phía Tây Bắc, Thái Bình Dương. Đảo quốc này nằm giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines. Đài Loan là đảo lớn thứ 38 trên thế giới. 2/3 lãnh thổ Đài Loan được bao phủ bởi núi đồi và rừng rậm. Đồng bằng tập trung tại vùng ven biển phía Tây và cũng là nơi sinh sống chủ yếu của dân cư.
Do vị trí nằm tại vùng giao nhau giữa khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới nên Đài Loan có cảnh quan tự nhiên và hệ sinh thái rất phong phú, đa dạng. Thủ đô của Đài Loan là thành phố Đài Bắc.
Vietair cargo cung cấp dịch vụ vận tải hàng không đến sân bay quốc tế Đài Trung cước phí cạnh tranh nhất
Giới thiệu sân bay Đài Trung
- Tên đầy đủ: Sân bay Đài Trung hay Sân bay Taichung
- Địa chỉ: Zhonghang, Shalu, Taichung
- Khoảng cách tới trung tâm thành phố Đài Trung: Khoảng 21km
- Mã Sân bay: RMQ
- Mã quốc gia: +886
- Điện thoại: +886 4 2615 5000
- Số nhà ga: 2
- Giờ GMT: +8
- Sân bay Đài Trung (Taichung) trước đây được gọi là Sân bay Ching Chuan Kang.
- Ban đầu sân bay chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa, nhưng hiện nay đã dần mở rộng ra phục vụ quốc tế.
Quy trình giao nhận vận chuyển
- Khi chuẩn bị vận chuyển hàng hóa, cần nắm được các quy trình tác nghiệp, nghĩa là các bước công việc bạn sẽ cần thực hiện để xuất hay nhập khẩu lô hàng
- Quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không
- Quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường hàng không
- Với hàng nhập khẩu về Việt Nam, nếu bạn tự làm thủ tục nhận hàng tại sân bay thì có thể muốn biết những thông tin quan trọng như:
- Thủ tục nhận hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất
- Thông tin chi tiết về kho TCS, kho SCSC
- Địa chỉ sân bay Tân Sơn Nhất, địa chỉ sân bay Nội Bài
- Dịch vụ thông quan tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi
Áp dụng Incoterms trong vận chuyển hàng Air
Trong 11 điều kiện giao hàng của Incoterms 2010, có 4 điều kiện chỉ áp dụng cho vận tải biển và thủy nội địa (FAS, FOB, CFR, CIF).
- Điểm phân chia rủi ro giữa người mua và người bán là “lan can tàu”.
- Nếu áp dụng cho hàng air thì làm gì có “lan can tàu”, và nếu không may xảy ra tổn thất thì sẽ không có căn cứ để phân chia trách nhiệm.
- Do đó, không nên sử dụng theo thói quen như vậy, mặc dù hải quan cũng thường bỏ qua lỗi này khi thông quan.
Trong khi đó, 7 điều kiện còn lại của Incoterms 2010 có thể áp dụng cho mọi phương thức vận tải: đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không.
- Nên sử dụng các điều kiện mà điểm phân chia rủi ro là lúc hàng hoá được giao cho người vận chuyển (carrier hay forwarder). Cụ thể:
- FOB => FCA
- CFR => CPT
- CIF => CIP
Các bên tham gia trong vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không
- Các công ty bưu chính (Postal Company)
- Các công ty chuyển phát quốc tế (Courier)
- Các công ty chuyển phát nhanh quốc tế (Integrator)
- Các công ty giao nhận hàng không (Air Cargo Forwarder)
- Các hãng hàng không (Airline), và các công ty khai thác máy bay (Air Operator)
LIÊN HỆ NGAY CHÚNG TÔI ĐỂ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ VẬN TẢI TỐT NHẤT NHÉ
Xem thêm: