Vietnam Airlines hỗ trợ khẩn cấp hành khách gặp vấn đề sức khoẻ trên máy bay

Vietnam Airlines hỗ trợ khẩn cấp hành khách gặp vấn đề sức khoẻ trên máy bay

Trước đó, ngày 10/7, một hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN611 từ Hà Nội đi Bangkok có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi, đau tức ngực. Hành khách cho biết mình có tiền sử đau tim, hiện không mang thuốc theo người.

Tiếp viên Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách trên một chuyến bay.

Trường hợp khác gần đây là trên chuyến bay VN311 từ Nhật Bản về Hà Nội, bé M.A (7 tháng tuổi) đi cùng bố mẹ có dấu hiệu thiếu máu, mệt lả, có tiền sử bệnh ở hàm gây khó thở và giãn não thất. Nhận được thông tin từ cơ trưởng,

Đại diện Vietnam Airlines tại Nội Bài đã nhanh chóng liên hệ bác sĩ cảng hỗ trợ tại tàu, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn cho bé M.A.

Đến 13h35, sau khi rời khỏi máy bay, bé M.A và mẹ được nhân viên hãng giúp nhập cảnh nhanh và đưa đến bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp: khó thở, nồng độ oxy trong máu thấp và da tím tái.

Với sự hỗ trợ kịp thời, bé được cấp cứu tại bệnh viện, được thở oxy và qua cơn nguy kịch.

Hành lý, hộ chiếu của bé và bố mẹ cũng được tạo điều kiện để bố bé có thể nhanh chóng nhận đồ và đến bệnh viện với con.

16h cùng ngày, bé M.A được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương và sức khỏe có nhiều tiến triển tích cực.

Vietnam Airlines đã xây dựng quy trình chăm sóc sức khỏe hành khách chuyên nghiệp, khoa học trong trường hợp hành khách gặp phải vấn đề bất thường về sức khỏe.

“Gia đình bé đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hãng hàng không, các tiếp viên và nhân viên mặt đất đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp bé được đưa đến bệnh viện nhanh chóng và kịp thời”,

Đại diện Vietnam Airlines nói và khuyến cáo trong mùa cao điểm và thời tiết nắng nóng, hành khách cần lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi bay.